0

Thao Nguyen

02 Aug 2022 - 9 min read

Khám phá đồi chè Cầu Đất - Chốn yên bình trong Đà Lạt mộng mơ

Đồi chè Cầu Đất là một một trong những điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch tại Đà Lạt, với vị trí cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 23 km, Cầu Đất Farm đã có hơn 100 năm tuổi và sở hữu diện tích lên đến 230ha, ở độ cao 1650m. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu xanh đặc trưng của cây chè, những thửa chè nối tiếp nhau tạo thành một lớp áo xanh tươi mát cho cả không gian đồi.

Không chỉ vậy, bạn còn được ngắm nhìn những ngôi nhà xinh xắn theo thiết kế của Pháp, tận hưởng không gian xanh, trong lành và ngắm nhìn cảnh vật thơ mộng từ trên cao. Với sự hài hòa giữa bầu trời xanh, ánh nắng nhẹ và không khí man mát của Đà Lạt thì đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên cho bạn.

Để có được chuyến thăm quan Cầu Đất Farm thú vị bạn hãy cùng Traveloka tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch trong bài viết này nhé!

Đồi chè Cầu Đất tại Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất điểm du lịch hot nhất Đà Lạt @tourpikvina

1. Đến Đồi chè Cầu Đất thời điểm nào lý tưởng?

Cầu Đất Farm nằm trong địa phận Đà Lạt, vì vậy thời tiết quanh năm luôn mát mẻ, với mức nhiệt trung bình năm chỉ từ 13-14 độ C, nhiệt độ thấp nhất khoảng 6-7 độ C. Chính vì vậy bạn có thể du lịch Đà Lạt bất cứ mùa nào trong năm để ngắm nhìn đồi chè này.

Tuy nhiên, để thấy được màu xanh mướt tươi tắn của đồi chè và ngắm nhìn bầu trời xanh bạn nên chọn đến vào thời điểm những tháng cuối năm. Lúc này chè bắt đầu xuất hiện lộc non và lá có màu tươi hơn, kết hợp cùng màu vàng của những cây hoa dã quỳ lại càng trở nên ấn tượng.

Để có được cảnh vật đẹp nhất và những tấm ảnh “sống ảo” chất lượng bạn nên đến đồi chè trước thời điểm 9h sáng và sau 16h chiều. Vì lúc này không chỉ vẻ đẹp của đồi chè khiến bạn bị mê đắm, mà cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nhẹ nhàng, quyến rũ cũng sẽ góp phần tạo nên “bức tranh” độc đáo này.

Chụp ảnh tại Đồi chè Cầu Đất

Bạn có thể tham quan và có những bức ảnh thật xịn tại đồi chè bất cứ thời gian nào trong năm @im.rot

2. Đi Đồi chè Cầu Đất bằng phương tiện gì?

Nếu bạn đang ở TPHCM thì có thể lựa chọn xe máy cá nhân, xe ô tô, xe khách, máy bay để đến Đà Lạt. Hoặc nếu bạn ở khu vực miền Bắc thì phương tiện phù hợp nhất giúp bạn di chuyển đến Đà Lạt nhanh chóng và tiện lợi là máy bay.

Bạn có thể liên hệ Traveloka để đặt vé máy bay giá rẻ của các hãng bay uy tín như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways,....để đến sân bay Liên Khương Lâm Đồng.

Sau khi đã đến trung tâm TP. Đà Lạt để đến được Đồi chè Cầu Đất bạn cần đi 23km ra ngoại ô, có thể lựa chọn một trong những phương tiện sau:

Xe máy cá nhân hoặc thuê

Nếu bạn có sẵn xe máy từ TP. Hồ Chí Minh lên Đà Lạt thì có thể dùng để đi thẳng đến khu thăm quan. Hoặc cũng có thể chọn dịch vụ cho thuê xe máy tại Đà Lạt để thuận tiện di chuyển.

Taxi

Nếu muốn được nghỉ ngơi trong chuyến đi bạn có thể chọn Taxi để khỏe hơn cho quá trình di chuyển. Bạn có thể tìm hiểu những hãng Taxi có mặt tại Đà Lạt trước để dễ dàng liên hệ khi đến nơi.

Ô tô

Tương tự như đi xe máy cá nhân, nếu bạn đi ô tô từ TP. Hồ Chí Minh lên Đà Lạt thì có thể dùng phương tiện của mình đến đồi chè. Nhưng hãy đảm bảo là bạn nắm rõ lộ trình đi để không bị lạc đường.

Sân bay Liên Khương

Máy bay là phương tiện nhanh chóng và tiện lợi để tiết kiệm thời gian di chuyển @internet

3. Bỏ túi những kinh nghiệm vui chơi tại Đồi chè Cầu Đất

3.1. Nơi ở khi đến Đồi chè Cầu Đất

Để có chuyến đi du lịch đến Đồi chè Cầu Đất thuận lợi và tiện lợi. Đồng thời có thêm thời gian thăm quan Đà Lạt thì bạn nên chọn đặt phòng khách sạn. Bạn có thể đặt phòng qua Traveloka để có được lựa chọn đa dạng và hưởng ưu đãi hấp dẫn.

3.2. Đồi chè Cầu Đất có gì?

Đến với Cầu Đất Farm du khách không chỉ được hít thở bầu không khí tự nhiên trong lành, mà còn được trải nghiệm những địa điểm, hoạt động thú vị mà không phải ở đâu cũng có. Dưới đây là một số địa điểm có thể chọn khi đến đồi chè:

Săn mây tại Cầu Đất

Săn mây tại Cầu Đất là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời @phthu_phthu

Quán cafe Container view 360 độ

Đây là quán cafe sở hữu vị trí trung tâm đồi chè Đà Lạt, tại đây bạn có thể nghỉ chân và thưởng thức những ly cafe đậm chất thơm ngon. Vừa có thể ngắm nhìn cảnh vật tươi mát của màu xanh đồi chè một cách bao quát nhất. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm “sống ảo” lý tưởng không nên bỏ qua.

Check-in tại quán cafe Container

Quán cafe Container sở hữu vị trí trung tâm đồi chè Đà Lạt @internet

Trải nghiệm tour chè

Với trải nghiệm này bạn sẽ được quan sát và trải nghiệm trực tiếp quá trình thu hoạch búp trà non, đến khi thưởng thức vị trà. Tour được thực hiện bởi nhà máy sản xuất chè Đông Nam Á có hơn 100 năm tuổi, mức giá tour sẽ khoảng 90.000/ 1 người lớn.

Bảo tàng Trà Cổ

Bảo tàng có lưu giữ mọi sự kiện, đồ vật lịch sử ý nghĩa đối với văn hóa. Giúp du khách hiểu hơn những dấu ấn lịch sử và hiệu hơn về sự hình thành của văn hóa trà đạo. Bảo tàng còn có kiến trúc cổ xưa, với toàn bộ được xây dựng bằng gỗ trông rất hoài niệm và ấn tượng.

Khu vườn hồng tại Cầu Đất Garden

Ngoài đồi chè xanh mướt, thì Đồi chè Cầu Đất còn sở hữu vườn hồng xum quả đẹp mắt. Từng cây hồng đều được chăm sóc kỹ lưỡng, đến thời điểm chín cả khu vườn sẽ nhuộm màu hồng rất thu hút và đẹp mắt. Khi lá hồng khô và rơi sẽ mang đến khung cảnh có phần ma mị, nhưng không kém phần ấn tượng cho du khách.

Vườn hồng tại Cầu Đất Garden

Khám phá vườn hồng vừa thú vị lại có những bức ảnh đẹp @360dalat

Sống ảo cùng đồi chè xanh

Khung cảnh đồi chè xanh bao gồm bầu trời xanh với mây trắng xinh đẹp, cùng màu xanh mát của chè tươi bạt ngàn. Sự kết hợp này mang đến một background chụp hình rất “đỉnh” cho giới trẻ. Với cứ góc chụp nào bạn cũng có thể sở hữu được tấm ảnh có 1-0-2 tại đây.

Check-in tại đồi chè xanh

Tại đồi chè Cầu Đất chỉ cần giơ máy ảnh lên là có ảnh đẹp ngay @whoamimax

3.3. Ăn gì khi thăm quan Đồi chè Cầu Đất?

Khi đến Đồi chè Cầu Đất ngoài cảnh vật thiên nhiên thu hút thì du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn với mức giá bình dân như:

Quán phở hủ tiếu gà Út
Quán ăn Hải Yến
Quán ăn Gia Huy
Quán ăn cô Thảo

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn khác đặc trưng tại Đà lạt khi đến trung tâm thành phố như: bánh tráng nướng, lẩu bò, sữa đậu nành, bánh xèo,...

Lẩu bò Đà Lạt

Dưới thời tiết se lạnh được ăn lẩu bò ba toa nóng hổi thì còn gì bằng @damanfood

4. Để tham quan Đồi chè Cầu Đất thoải mái cần lưu ý những gì?

Mặc dù thời tiết Đà Lạt luôn mát mẻ, dễ chịu nhưng để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ và có thể ngắm nhìn hết cảnh quan đồi chè bạn nên xem trước dự báo thời tiết. Tránh đi vào ngày có nắng gắt hoặc ngày mưa, vì tại đồi chè không có nơi trú.
Vì được mở trên núi và thuộc vùng ngoại ô nên đường đến đồi chè khá khó khăn, bạn cần quan sát và hỏi thăm để tránh lạc đường.
Tuyệt đối không tự tiện hái lá chè.

Đồi chè Cầu Đất vừa sở hữu không khí trong lành, mát mẻ của Đà Lạt, vừa mang vẻ đẹp xanh mướt ấn tượng của cây chè. Đến đây bạn sẽ được thả mình trong không gian yên bình, tránh xa được những mệt mỏi, ồn ào của thành thị. Ngoài ra, với ưu điểm gần Đà lạt thì tại đây cũng có rất nhiều món ăn hấp dẫn cho du khách thưởng thức.

Nếu muốn tìm không gian để thư giãn và gần gũi thiên nhiên, thì Cầu Đất Farm sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho bạn. Để có chuyến đi thoải mái và suôn sẻ, tiết kiệm nhất bạn có thể đặt vé máy bay, vé xe, phòng khách sạn sớm tại Traveloka trước 1-2 tháng để được hưởng nhiều ưu đãi giảm giá.

Trên đây là một số kinh nghiệm khám phá Đồi chè Cầu Đất, mong rằng bạn sẽ có được thông tin hữu ích và có chuyến đi thú vị cho mình. Để tham khảo các tour đi Cầu Đất Farm bạn hãy truy cập vào Traveloka để có thêm thông tin nhé!

Xem thêm:

vé máy bay đi đà lạt
Tags:
du-lich-da-lat
travel-guide-tips
Luôn biết thông tin mới nhất
Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để biết thêm các khuyến nghị về du lịch và phong cách sống cũng như các chương trình khuyến mãi thú vị.
Đăng ký